03 bước thực hành ESG và trung hoà carbon | Digiwin Software (Vietnam)

03 bước thực hành ESG và trung hoà carbon

Người lười nên xem!

03 bước thực hành ESG và trung hoà carbon

“Trung hòa carbon” nghĩa là làm cho lượng khí CO2 gây biến đổi khí hậu được trung hòa hoặc bù đắp bằng nhiều cách khác nhau.
“Phát thải ròng bằng không” cũng là một khái niệm tương tự nhưng phạm vi rộng hơn, nó bao gồm tất cả các loại khí nhà kính khác như: metan (CH4), Hydrofluorocarbon (HFCs), Nitơ oxit (N2O), Perfluorocarbon (PFCs), Sulfur hexafluoride (SF6).

Để đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng không, ta cần ứng dụng công nghệ phát thải âm tính (Negative Emissions Technologies) như: hấp thụ tự nhiên từ rừng, biển, v.v., để đảm bảo lượng khí thải và lượng khí được loại bỏ sẽ hoàn toàn triệt tiêu nhau.

Vậy doanh nghiệp hoặc tổ chức có thể áp dụng những biện pháp nào trong quá trình hoạt động để giảm tác động đến môi trường và đạt được trung hòa carbon?

Bước 1: Đo lường khí thải carbon (Measure)

Còn được gọi là kiểm kê carbon. Trước tiên, doanh nghiệp cần đánh giá lượng khí thải carbon trong quá trình hoạt động, bao gồm từ sản xuất, chuỗi cung ứng, đến việc sử dụng sản phẩm và vứt bỏ trong toàn bộ vòng đời của sản phẩm. Thông qua việc đo lường dấu chân carbon, doanh nghiệp có thể hiểu rõ nguồn gốc phát thải và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.

Bước 2: Đặt mục tiêu giảm thiểu và giảm phát thải carbon (Reduce)

Sau khi hiểu rõ lượng khí thải của mình, doanh nghiệp có thể lập chiến lược và biện pháp giảm phát thải carbon. Điều này có thể bao gồm những việc như: nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, ứng dụng công nghệ thân thiện với môi trường, áp dụng năng lượng tái tạo, cải thiện quy trình sản xuất và vận chuyển. Mục tiêu là giảm dấu chân carbon của doanh nghiệp và làm cho mô hình hoạt động của doanh nghiệp trở nên thân thiện với môi trường hơn.

Bước 3: Bù đắp khí thải carbon (Offset)

Thông thường, rất khó để doanh nghiệp loại bỏ hoàn toàn tất cả khí thải carbon. Do đó, có nhiều cách để bù đắp lượng carbon doanh nghiệp phát thải, chẳng hạn như mua tín chỉ carbon, hỗ trợ các dự án môi trường, tham gia vào các dự án bù đắp carbon, hoặc thậm chí là các chương trình trồng cây để bù đắp phần không thể thực hiện được bằng cách phát thải bằng không.

Chỉ cần tuân thủ theo ba bước trên, doanh nghiệp sẽ có thể đạt được trung hòa carbon, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội và kinh tế toàn cầu về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Song, bất kể là đạt được bước nào, doanh nghiệp cũng cần định kỳ xuất báo cáo kết quả (Report). Đây là cách doanh nghiệp báo cáo tiến độ và kết quả trung hòa carbon của mình cho các bên liên quan, bao gồm công khai dữ liệu dấu chân carbon, kế hoạch giảm phát thải, hành động bù đắp, v.v., nhằm tăng cường tính minh bạch của toàn bộ quy trình, cho phép các bên liên quan như nhà đầu tư, khách hàng, nhân viên, v.v., đánh giá hiệu quả của doanh nghiệp trong lĩnh vực phát triển bền vững.

Thực hiện được 3 bước trên là cách duy nhất để doanh nghiệp trở nên nổi trội hơn trong hằng hà xa số doanh nghiệp cùng ngành nghề. Theo dõi những bài viết tiếp theo của Digiwin để cùng chúng tôi hoàn thiện quãng đường này nhé!

 

Nhận tài liệu và dịch vụ tư vấn

WB003008
*Lãnh thổ: *Tên công ty: *Người liên lạc: *Số điện thoại: *E-mail: *Bộ phận: *Chức danh:

Lời nhắn:

Vui lòng chọn nội dung phù hợp:


*Vui lòng nhập mã xác nhận: Mã xác nhận:

Please wait while processing

X

資料己送出

如需要立即的支援與服務, 請直撥免付費專線 0800-888-162,謝謝!

資料下載

繼續瀏覽網站

 
028-73070788