Hiện tượng 1: sản xuất một cách mù quáng, sản xuất trước các sản phẩm đã đủ nguyên liệu trước khi nguyên liệu cần thiết về đến
Hiện tượng 2: Quyền hạn và trách nhiệm giữa các bộ phận không rõ ràng
Dưới áp lực hiệu suất hoạt động đi xuống, rất nhiều quản lý của doanh nghiệp bận rộn suốt ngày trong việc giám sát công việc của các phòng ban , song lại không tìm được nguyên nhân. Khi trao đổi với khách hàng, họ chỉ có thể thở dài chia sẻ: quy trình doanh nghiệp quá lộn xộn, không biết sắp xếp từ đâu.
Hiện tượng 3: Trữ lượng tồn kho không rõ ràng
Nguyên liệu trong kho chất đống thành núi, hỏi quản kho ở đây có những gì, số lượng bao nhiêu, quản kho không thể trả lời, bởi vì không một ai biết dữ liệu chính xác của kho.
Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến hiện tượng này là vì tên gọi không nhất quán! Bộ phận sản xuất lãnh liệu theo lệnh sản xuất, nhưng quản kho không tìm được vật liệu tương ứng, thế là lại đặt mua, trong khi thực tế đang có hơn hàng trăm yard vật liệu đó. Những tình trạng này kéo dài khiến nhà kho bị quá tải, chính vì không một ai biết trữ lượng tồn kho chính xác, nên nhân viên thu mua không thể theo dõi và khấu trừ vật liệu kịp thời.
Hiện tượng 4: Dữ liệu thu mua khó quản lý
Mỗi tháng Giám đốc thu mua phải cập nhật toàn bộ dữ liệu của nhân viên mua hàng vào file Excel để thống kê, tuy nhiên việc cập nhật thủ công mất rất nhiều thời gian, thậm chí phải tăng ca để làm việc này, chưa kể còn phải lo lắng máy tính bị treo, nhiễm virus, phiên bản sao lưu…
Hiện tượng 5: Quy trình không liền mạch, nhân viên không chăm chú
Trình độ học vấn và thói quen ghi chép của người lao động khiến các báo cáo trên giấy nguệch ngoạc không rõ ràng, SOP không được thực hiện một cách xuyên suốt. Cũng vì dữ liệu được ghi nhận thủ công, người quản lý không thể kiểm tra và điều chỉnh kịp thời trong lúc quản lý, thông thường đều phảidựa vào “vận may”.
Năm hiện tượng này đều có thể được giải quyết bằng phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP, một phương tiện quan trọng đã trở thành xu hướng phát triển chính khi doanh nghiệp chuyển đổi số.
Lợi ích mà ERP mang lại cho doanh nghiệp là gì?
Khi thảo luận về lợi ích triển khai ERP, phần lớn đều nhận được những câu trả lời như: “nâng cao hiệu quả công việc”, “hiện đại hóa mô hình quản lý và thao tác”, “tiết kiệm chi phí”, “tăng trưởng thị phần”… Nhưng nếu hỏi ERP có thể giải quyết những vấn đề gì, mang lại những hữu ích gì cho công ty, thì đa số các nhà quản lý lại không thể trả lời một cách cụ thể.
Digiwin Software cho rằng, thông tin hóa không chỉ giới hạn trong việc triển khai ERP, hơn thế nữa là hiện thực hóa việc chuyển hóa các chỉ tiêu hiệu suất và kiến thức thành lợi nhuận. Lợi thế cạnh tranh của Digiwin là không ngừng cải cách dịch vụ cung cấp, giúp doanh nghiệp tăng cường thể chất và nâng cao giá trị cạnh tranh.
Digiwin luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số. Chúng tôi đặt giá trị và lợi ích thông tin hóa của khách hàng lên hàng đầu.
Sau đây, hãy cùng khám phá giá trị chuyển đổi số thông qua những câu chuyện từ khách hàng của Digiwin nhé:
Chi phí tồn kho cắt giảm 33%
Doanh thu tăng trưởng 250%
Yuoyi Vietnam thành lập vào năm 2002, chuyên cung cấp linh kiện ép phun kim loại và phụ tùng ô tô xe máy. Những năm gần đây, Yuoyi chuyển hướng phát triển sang lĩnh vực linh kiện điện tử truyền thông. Vào năm 2010, Yuoyi bắt đầu triển khai hệ thống quản lý đến các bộ phận kinh doanh, thu mua và nhà kho, từ đó từng bước tiến đến quản lý tinh gọn.
Thực hiện quản lý tinh gọn, theo dõi tiến độ và tra cứu thông tin tức thời
Trữ lượng tồn kho chính xác, chi phí tồn kho cắt giảm 33%
Nâng cao khả năng tài chính, rút ngắn thời gian kết toán
Tiến trình sản xuất minh bạch, cắt giảm nhân công hiệu quả
Digiwin Software ASEAN
Official Youtube channel
Digiwin Software Việt Nam
Official Facebook fanpge
Digiwin Software Việt Nam
Zalo Official Account